Lỗi này cảnh báo sự cố xảy ra là nghiêm trọng ở bộ động lực do có sự tăng dòng DC Link quá mức giới hạn cho phép của cầu chì F7 , dẫn đến đứt cầu chì này .
Lỗi này thường xảy ra khi vận hành gia công sản phẩm. Trục chính quay ở tốc độ cao trên 1000 rpm trở lên và tốc độ thay đổi thường xuyên liên tục. Năng lượng tái sinh không mong muốn từ motor trục chính phát ra là rất lớn. Để không ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của bộ động lực, tốc độ trục chính. Năng lượng dư này phải được kiểm soát ở mứt cho phép. Việc này nhờ vào khối hãm năng lượng tái sinh.
Trên thực tế trong lúc kiểm tra máy khi nhận sửa, cnc24h.vn có tìm hiểu thêm thông tin trước và sau khi lỗi xảy ra, có vài trường hợp sau. Các anh thay cầu vào và bị đứt tiếp, thay cầu chì lớn hơn vẫn đứt tiếp. Cá biệt có trường hợp dùng dây đồng thay thế cầu chì. Nguy hiểm ở đây dù chỉ là dùng để “ chửa cháy “ tạm thời . Việc này là nên tránh vì dễ dẫn đến hư hại nặng hơn như chết bộ nắn điện 3 pha. Đứt các cầu chì F1 , F2 , F3 ba pha đầu vào.
Cầu chì có độ chính xác rất cao còn dây đồng không có đặc tính này. F7 thường có giá trị từ 50A đến 140A tùy vào công suất, mã số bộ động lực
* Đọc đến đây có bạn đặt câu hỏi là lỗi này giống lỗi AL – 12 . Là cũng quá dòng DC Link sau lại đứt cầu chì F7 , báo lỗi là Alarm – 3.
* Giải thích một chút về điều này.
– Lỗi Al – 12 : cảnh báo này xuất hiện khi dòng điện DC Link tăng hơn bình thường qua 3 pha U , V , W motor trục chính dù là nhỏ .
– Lỗi Al – 3 : cảnh báo này xuất hiện khi dòng điện DC Link tăng nghiêm trọng vượt mức giới hạn giây đứt cầu chì F7 .
* Nguyên nhân đứt cầu chì F7 thường thấy do ngắn mạch ở khối công suất hảm tái sinh Transtor Module
Nhưng sau khi đã thay thế Transtor Module rồi , F7 vẫn đứt tiếp thì bạn nghĩ ngay đến vấn đề là lỗi gốc nằm ở bo trục chính . Hãy liên hệ đến những nơi chuyên sủa bo trục chính mà bạn tin tưởng để được tư vấn giúp đỡ.